Honda,

Trải nghiệm “xế hộp” 2 bánh của Yamaha

21:17 1XeHoi.Com 0 Comments


Yamaha Sirius mới trội hơn với công nghệ phun xăng điện tử


Bạn cứ thử nghĩ mà xem, khi cần di chuyển bằng xe gắn máy với quãng đường dài, dừng đỗ thay đổi lộ trình liên tục…vv mà không thể sử dụng xe hơi hay bus, kiểu xe tay ga thùng hàng (scooter-Cube) đáp ứng tốt nhất với khả năng chứa và chở đồ ấn tượng. Với chiếc Yamaha VOX,  nó tiết kiệm nhiên liệu tối đa với dung tích chỉ 50cc, trọng lượng nhẹ, xe nhỏ thấp, cân bằng và dễ dàng điều khiển. Đây cũng là mẫu xe hiếm và ít thông dụng tại Việt Nam do thói quen và nhiều người chưa có dịp trải nghiệm sự hấp dẫn của nó.


Ở một số thị trường,Yamaha VOX còn có tên khác là C3. Mẫu xe tay ga 50cc này sử dụng bộ phun xăng điện tử, là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất mà Yamaha từng chế tạo. Yamaha VOX có bộ quây nhựa ôm gọn hết cả phần khoang xe từ đèn hậu lên đến hết mỏm yên, nhìn không khác gì một cái thùng đồ vuông vắn để “ngồi”! Bên trong đó, một phần nhỏ về phía đuôi để dành khoảng không cho động cơ và chắn bùn sau dịch chuyển trong quá trình phanh, chở đồ. Toàn bộ phần còn lại, các nhà thiết kế của Yamaha dành cho việc chứa đồ của người dùng: Mũ bảo hiểm, vật dụng cần thiết như áo mưa, bịt mặt và cả tài liệu, máy tính, găng tay…vv, tất cả đều thừa thãi cất trong khoang hành lí hơn 35 lít này.


Chính vì kích thước dài, rộng và vuông vắn, Yamaha buộc phải đưa ra giải pháp cho thiết kế nắp của khoang chứa đồ (cũng là phần yên xe) một kiểu mở khá đặc biệt: thay vì mở theo chiều dọc yên xe, VOX được mở với bản lề lật ngang. Từ phía bên phải của xe, hình ảnh đôi bản lề của nắp ngăn chứa đồ khá “ngộ” với cả bộ ốp thân với thiết kế là hai miếng gá vuông mầu trắng khác hẳn mầu quây nhựa xung quanh. Bình nhiên liệu 4,5l của VOX cũng được đưa xuống dưới chân người lái, tuy nhiên thiết kế với một bệ dọc gồ lên ở chính giữa kiểu như dòng Vespa, Honda PCX, Suzuki Avenis khiến vị trí này không phẳng, bất lợi cho mục đích sử dụng như một chỗ để đồ - theo thói quen sử dụng của người Việt.


Cốp để đồ có cách mở lật ngang khác biệt so với các xe tay ga truyền thống (mở dọc)


Một điều được đánh giá khá lí thú trên mẫu xe này, là tiếng động cơ của VOX êm và trơn tru trái ngược hẳn với các mẫu xe của Yamaha trước đó, kể cả trên thế giới và tại Việt Nam. Điều này cũng có thể lí giải một phần ở tiêu chí sử dụng dòng xe này chủ yếu để phục vụ công việc hàng ngày trong phố, tại những nước phát triển. Người ta khó có thể chấp nhận một chiếc xe ầm ì gầm rú kêu xành xạch váng óc khi chạy đi chạy lại len qua các khu cao ốc, văn phòng công sở hay các phố cổ trong một thành phố văn minh sạch sẽ!


Với công suất 50cc nhưng VOX tỏ ra mạnh hơn các mẫu xe của đối thủ Honda và đương nhiên đi kèm với đó, là việc tiết kiệm nhiên liệu không bằng. Theo nhà sản xuất, với 1 lít xăng, VOX chỉ đi được 49km. Thử chạy đi chạy lại chiếc VOX với khoang đồ chật ních ở nhiều dải tốc độ khác nhau, đường thẳng hay cua zích zắc.. thì thấy rõ chiếc VOX cho một cảm giác lái rất biết “chiều” theo ý! Nó biến cảm giác chạy xe trong phố như trò chơi, êm ái, cân bằng tốt, tăng giảm tốc độ nhạy bén và nhất là cảm giác lái xe luồn lách rất thoải mái.

Xem bài viết đầy đủ

You Might Also Like

0 nhận xét: