Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?
Chiếm đến 40% doanh số bán hàng của Mazda Mỹ, vì vậy đã có vô số các áp lực mà hãng xe Nhật Bản phải đối mặt trong quá trình thiết kế Mazda3. Thậm chí, một số nhà quan sát còn cho rằng, tương lai của phiên bản Mazda3 mới sẽ quyết định sự thành bại của công ty này. Derek Jenkins, người đàn ông chịu trách nhiệm cho diện mạo mới của Mazda3 cho biết, ông cảm thấy đôi chút đè nặng nhưng ông sẽ gỡ bỏ nó.
Derek Jenkins:Thiết kế một chiếc xe vượt lên trên thiết kế một đôi giày. Bạn có thể dễ dàng làm một chiếc giày đẹp nếu bạn đã từng thiết kế Mazda3. Giày có nhiều điểm chung với ô tô và chúng là đối tượng trực tiếp. Các đường nét và tỷ lệ của giày thể thao cũng quan trọng như đối với một chiếc xe hơi. Khi chúng tôi làm việc với mẫu giày đó, thiết kế giày bóng rổ đã thực sự vượt lên trên mọi tưởng tượng, vô cùng sặc sỡ và nhiều sắc màu. Tôi muốn một diện mạo đơn giản hơn, được ưu tiên giống như ô tô.
Derek Jenkins:Chắc chắn có chỗ cho sự thay đổi trong dòng xe nhưng tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi đã có một số mâu thuẫn thiết kế trong quá khứ. Điều quan trọng đối với thế hệ sản phẩm này là chúng tôi thiết lập một chuẩn mực rất ổn định để mọi người có thể nhận thấy đó là một chiếc xe Mazda. Một phần thách thức của chúng tôi là sự nhận biết. Một người biết về những chiếc xe của chúng tôi sẽ yêu quý các sản phẩm này, nhưng một người bình thường lại không biết chút gì về Mazda. Có một diện mạo gia đình và sự thống nhất là phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi. Một chiếc xe thể thao có thể bước ra ngoài những ranh giới đó hoặc có thể, nó sẽ chỉ cho chúng tôi nơi mà mình đặt chân đến.
Derek Jenkins:Tỷ lệ đầu xe có một chút khác biệt. Mazda6 sở hữu một lưới tản nhiệt mỏng hơn, rộng hơn. Trong khi đó, lưới tản nhiệt Mazda3 lại phát triển nhiều theo chiều dọc và hẹp hơn. Chi tiết này mang đến cho Mazda3 một diện mạo thể thao, nhỏ gọn hơn trong khi Mazda6 thanh lịch hơn. Tôi nghĩ, những điểm tương đồng giữa Mazda3 và Mazda6 rất quan trọng. Phản hồi chúng tôi nhận được trên Mazda6 là chiếc xe đắt tiền, sang trọng hơn cái giá phải trả để sở hữu. Nhận được một dáng vẻ như vậy trên một chiếc xe ít tốn kém không phải là một chiến lược tồi. Rõ ràng, chiếc sedan này sẽ có nhiều điểm tương đồng với Mazda6.
Derek Jenkins:Tôi không biết liệu động thái đó có đến như nhiều chỉ trích về Mazda3, chuyển từ một sự tái tập trung tổng thể của thương hiệu sang thiết kế nội thất. Rõ ràng là xu hướng thiết kế nội thất chất lượng cao hơn, chủ yếu được bắt nguồn từ các thương hiệu châu Âu hồi những năm 90s, đã trở thành một ưu tiên lớn hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng điều đó là cơ bản để không khiến nội thất quá hào nhoáng. Nó phải là một không gian với chất lượng chủ đề rõ ràng, nhưng không cần quá ấn tượng như với ngoại thất của Mazda. Nội thất nên là một nơi thoải mái để lái xe với chất lượng cao. Đó là một ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi hiện nay.
Derek Jenkins:Đó chắc chắn là một xu hướng phong cách. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thử nghiệm các giới hạn này và đánh giá cao khả năng hiển thị ngoài . Tuy nhiên, kích thước các trụ cột ảnh hưởng rất lớn đến an toàn và tác động bên. Giống như bất cứ thứ gì, tôi nghĩ bạn sẽ thấy một sự đảo ngược của xu hướng đó. Tại một điểm nhất định khi bạn hạ kính xuống và kéo đường eo xe lên quá cao, chiếc xe trở lên nặng nề về mặt thị giác và sẽ giống như một chiếc xe bọc thép. Đó là điều chúng tôi khá ý thức được. Chúng tôi đang cố gắng mang đến cảm giác nhẹ nhàng hơn trong một kiểu dáng đẹp. Một trong những thủ thuật thiết kế xe hơn là sử dụng đồ họa bên cửa sổ, đảm bảo rằng nó thanh mảnh là một phần quan trọng khiến chiếc xe giống như một coupe. Đánh đổi lại là khả năng hiển thị.
0 nhận xét: