Vì sao Honda City 2013 được kỳ vọng?
Mẫu xe chứa đựng sự kỳ vọng của Liên doanh Honda Việt Nam sau sự "buồn tẻ" của Honda Civic thế hệ mới được định vị phân khúc đúng như tên gọi "City".
Toyota Vios thậm chí còn vừa tăng giá bán! Ford Fiesta chưa có bản nâng cấp mới. Hyundai Accent 'điệu đà' cũng đã ra mắt được hơn 2 năm.
Theo chu kỳ sản phẩm gần đây nhất của Honda City, đều đặn 6 năm, mẫu xe này được thay đổi toàn bộ. Trong thời gian đó, xuất hiện những bản nâng cấp nhẹ nhàng về nội, ngoại thất. Honda City thế hệ thứ 3 duy trì từ năm 1996 - 2002. Thế hệ thứ từ 2002 - 2008. Honda City thế hệ thứ 5 là phiên bản vừa được phân phối tại Việt Nam kéo dài từ năm 2008 cho đến nay. Nếu theo chu kỳ này, rất có thể sang năm 2014, Honda toàn cầu sẽ cho ra mắt phiên bản City thế hệ thứ 6 . Một chiếc City hoàn toàn mới với động cơ mới, kéo theo thiết bên ngoài và nội thất... mới hợp thời hơn. Và phiên bản vừa được phân phối tại Việt Nam sẽ là lỗi mốt?
Honda City sở hữu ngoại thất góc cạnh, tuân thủ những đường cong mang tính khí động học cao. Phần đầu xe gây ấn tượng thị giác tốt bởi những đường nét được thừa hưởng từ các dòng xe lớn hơn như Honda Civic hay thậm chí là Accord. Tổng thể phần đầu xe tương quan nhiều đường nét của những mẫu xe hatchback với kính lái được đẩy lên cao, phần mũi xe dần chúi xuống. Đây cũng là nỗ lực lớn của đội thiết kế Honda City với việc tránh ảnh hưởng bởi hình dáng của dòng xe hatchback. Khoang máy của xe vẫn khá rộng rãi, lọt thỏm khối động cơ I4 ở giữa. Điểm nhấn của phần đầu xe là mặt ca-lăng thiết kế hình thang cùng với logo chữ H quen thuộc.
Phần đầu xe được kỳ vọng gây nhiều cảm hứng về sự trẻ trung, năng động và thể thao. Tuy nhiên phần đuôi xe được thiết kế vếch cao, với việc tạo hình hệ thống đèn hậu đơn giản lại khiến chiếc xe trở về chuẩn mực đúng của dòng xe sedan hạng nhỏ.
Đèn pha của Honda City là dạng bóng Halogen.
Tổng thể nội thất trong ca-bin xe được thiết kế ăn nhập với ngoại hình. Những đường vát mạnh, cá tính ở bảng táp-lô. Ăn nhập với đường cong tay vịn cửa ra vào. Chất liệu chính vẫn là vật liệu nhựa, tạo cảm giác không dày dặn sau những tiếng gõ trống rỗng. Các phím bấm điều khiển trung tâm kích thước lớn, đơn giản và rất dễ làm quen, bao quanh là vật liệu nhựa được giả lập dạng kim loại xước tạo vẻ sang trọng hơn.
Ghế lái cho vị trí ngồi quan sát tốt với cột chữ A tạo cảm giác dễ nhìn hơn Honda Civic. Hệ thống ghế ở cả hai phiên bản là dạng vải xen lẫn nỉ, hướng ghế chỉnh cơ hoàn toàn. Để phù hợp hơn với điều kiện tại Việt Nam, việc bọc ghế da khiến khách hàng sẽ tốn thêm chi phí từ 7 - 15 triệu đồng tùy chất liệu. Hàng ghế sau không có tì tay ở giữa cũng như tựa đầu (mặc dù có dây đai an toàn). Hai tựa đầu ở ghế chính không điều chỉnh được.
Khe chứa cổng kết nối AUX, USB.
Hộc chứa vật dụng cá nhân thay thế cho hộp đựng đồ, có thể tỳ tay.
Honda City sở hữu động cơ với trục cam đơn SOHC i-Vtec, dung tích 1.5 lít cho công suất cực đại 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/ phút. Honda City được trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng với hộp số tự động 5 cấp (phiên bản cao cấp). Honda định hướng City rõ ràng hơn với đối tượng khách hàng ưa cảm giác lái thể thao, tự làm chủ vòng tua máy. So với các đối thủ cùng dung tích động cơ, City cho mã lực và mô-men xoắn lớn hơn (Vios 107 mã lực, 141 Nm; Sunny 99 mã lực, 134 Nm).
0 nhận xét: