Chạy thử Honda City: Không chỉ để đi trong thành phố
Với đường nội đô, mẫu sedan cỡ nhỏ vận hành êm ái, nhẹ nhàng nhưng khi ra đường trường hay leo núi, Honda City lại trở nên mạnh mẽ, đáng nể.
Mẫu sedan cỡ nhỏ City được Honda Việt Nam giới thiệu trung tuần tháng 6/2013. Tuy nhiên, từ trước đó, hãng xe Nhật đã âm thầm mang City đến triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show - trong hai năm 2011 và 2012, nhằm thăm dò phản ứng của khách hàng. Được định vị nằm trong phân khúc sedan hạng B, Honda City nhắm đến những khách hàng lần đầu mua xe, cũng như những người đang cân nhắc mua chiếc xe thứ hai phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn nhưng không kém phần trẻ trung, thanh lịch cùng khả năng vận hành êm ái, kết hợp các tiện ích hiện đại là những nét nổi bật khiến những khách hàng trẻ tuổi bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên ở Honda City.
So với đối thủ Nissan Sunny, Honda City cũng được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng có thêm chức năng đèn báo rẽ xi-nhan tích hợp. Gương chiếu hậu với các góc quan sát rộng, cho phép tùy chỉnh phù hợp với người lái và việc chỉnh góc quan sát được thực hiện bằng các nút bấm bên thành xe. Phần kính lái có thiết kế cũng khá rộng, cho khả năng quan sát tốt, tuy nhiên trần xe thấp kết hợp góc chữ A khá to khiến việc quan sát phần đường xe đối diện hơi khó khăn, đặc biệt ở những khúc cua. Nhiều trường hợp người lái phải hơi rướn người và nhoài lên phía trước, góc nhìn mới thực sự thuận tiện.
Bước vào bên trong, nội thất Honda City ấn tượng với thiết kế hiện đại, cách bố trí bảng điều khiển, hàng ghế trước, sau, hộc để đồ... khá hợp lý như vẫn thường thấy trên các mẫu xe khác của Honda. Khác với đối thủ Nissan Sunny, ghế ngồi của Honda City có chất liệu nỉ nên nhìn không sang trọng bằng chất liệu da. Ghế lái cũng phải chỉnh tay để điều chỉnh độ cao hay tựa lưng. Trần xe hơi thấp nên khi nâng độ cao ghế lái, đầu người lái rất dễ chạm trần.
Một điểm nhấn khiến Honda City vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc là việc "chơi" công nghệ. Thay vì sử dụng đầu CD cho hoạt động giải trí, nghe nhạc, nhà sản xuất bố trí vào cùng vị trí một hộc nhỏ để các thiết bị phát nhạc và một cáp nối USB. Từ đây, bạn sẽ đến với một thế giới giải trí đỉnh cao trên Honda City. Hệ thống 4 loa với loa bass ấn tượng phát những bản nhạc với âm trầm, âm bổng rõ ràng, trong trẻo, dễ đi vào lòng người.
Honda City được trang bị động cơ 1,5 lít, 16V SOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống truyền động 5 cấp cho cả phiên bản số sàn và số tự động. Di chuyển trên những đoạn đường đông đúc trong nội thị, Honda City phát huy thế mạnh của một mẫu xe nhỏ, thể hiện ở khả năng "luồn lách". Bên cạnh đó, xe vận hành cũng khá êm ái, tiếng ồn xuất hiện rất ít. Đến những đoạn đường cao tốc, xe tăng tốc mạnh mẽ, bàn đạp chân ga đáp ứng tốt, thời gian trễ gần như không có. Ngoài ra, lẫy chuyển số trên vô-lăng mang đến trải nghiệm lái thể thao thú vị. Tuy nhiên, khi chạy với tốc độ cao từ 80 km/h trở lên, tắt hết điều hòa, âm nhạc, tiếng ồn dội lên từ mặt đường vào trong cabin hơi lớn.
Một số hình ảnh chi tiết Honda City:
Phần đầu xe với điểm nhấn lưới tản nhiệt 3 thanh nan mạ crhome sang trọng.
Cụm đèn hậu tinh tế hài hòa với đuôi xe đầy tính khí động học.
Vành xe 15 inch, 5 chấu kép.
Không gian cho ghế lái khá rộng rãi và thoải mái.
Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nút bấm tăng, giảm âm thanh.
Bảng đồng hồ dễ quan sát.
Điểm nhấn nội thất là hệ thống giải trí với cổng USB, giắc AUX thay thế cho đầu CD.
So với Nissan Sunny, Honda City nhỏ gọn hơn, chắc chắn và thể thao hơn.
0 nhận xét: