Ferrari,

Ferrari 458 Spider: Vẹn nguyên cảm xúc

07:16 1XeHoi.Com 0 Comments


“Trái tim” của 458 Spider vẫn là khối động cơ V8, dung tích 4,5 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số Ferrari F1 ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, 458 Spider cần 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h. Đây là con số thấp hơn khá nhiều so với vận tốc tối đa 325 km/h của bản coupe.


Hộp số Ferrari F1 7 cấp trên 458 Spider có gắn thêm thiết bị chuyển đổi để xe có thể luân chuyển giữa ba chế độ vận hành, bao gồm đua, thể thao và thông thường, thông qua việc điều chỉnh các thiết lập về kiểm soát lực kéo, hệ thống treo cũng như khả năng tăng tốc.


Điểm đáng chú ý nhất ở 458 Spider là cơ cấu gấp của mui cứng. Mui của 458 Spider được chia làm hai mảnh xếp chồng lên nhau trong khoang chứa, mui cứng được gấp bằng cách xoay 180° và xếp gọn phía sau ghế. Toàn bộ quá trình gấp mui chỉ diễn ra trong khoảng 14 giây. Để có được kết cấu mui gấp độc đáo này, Ferrari đã hy sinh nắp động cơ trong suốt ở bản coupe.


Một trong những điểm hấp dẫn nhất ở 458 Italia chính là những âm thanh từ ba ống pô phía sau xe. Đối với 458 Spider, Ferrari không những giữ nguyên được điểm hấp dẫn này mà còn mang đến những âm thanh hoàn hảo hơn.


Khi nhìn vào khoang lái của 458 Spider từ bên ngoài, bạn sẽ tự hỏi: “Cảm giác ngồi sau vô lăng của siêu xe mui trần này sẽ như thế nào?”. Những âm thanh đầy phấn kích từ động cơ V8, sức mạnh, hiệu suất và cả luồng khí lướt qua mái tóc, tất cả mang đến cho bạn những cảm giác thực sự tuyệt vời, những cảm giác mà 458 Italia bản coupe không thể có.


Và đừng băn khoăn về độ rắn chắc và an toàn của 458 Spider so với 458 Italia. Đôi khi xe cũng có những rung động nhỏ, rất nhỏ, nhưng điều này sẽ không làm mất đi cảm hứng và sự phấn khích khi ngồi sau vô lăng 458 Spider. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn của 458 Spider.


Hệ thống mui gấp của 458 Spider hoạt động hoàn hảo. Bạn nhấn một nút trên bảng điều khiển và 14 giây sau mui xe sẽ đóng hoặc mở. Khi mở mui, kính chắn sau cũng sẽ hạ xuống để tối ưu hóa tính khí động lực học của xe.


Nhìn chung, 458 Spider là một siêu xe rất hấp dẫn. Không thực sự ấn tượng như phiên bản coupe nhưng 458 Spider vẫn giữ nguyên khả năng vận hành và cảm hứng sau vô lăng của 458 Spider. Trong quá trình chạy thử tại Fiorano, Ferrari 458 Spider chỉ chậm hơn 0,5 giây so với bản coupe.

Xem bài viết đầy đủ

You Might Also Like

0 nhận xét: