Arnold Schwarzenegger,

10 mẫu SUV kỳ lạ nhất trên thế giới

05:07 1XeHoi.Com 0 Comments


Pontiac Aztek


Hummer H1 là phiên bản dân sự của mẫu xe quân sự M998 Humvee vốn nổi tiếng trong chiến tranh vùng Vịnh thứ nhất. Được sản xuất dưới tay hãng AM General từ năm 1992-2006, Hummer H1 có 3 phiên bản, bao gồm mui cứng, mui mềm và bán tải. Cung cấp sức mạnh cho Hummer H1 là khối động cơ diesel V8 cỡ lớn. Có khả năng vượt địa hình miễn chê nhưng Hummer H1 lại không phải là lựa chọn phù hợp cho những ai mong muốn một không gian nội thất thoải mái và tiện nghi. Nhìn chung, hầu hết chỉ có các vận động viên và những người hoạt động trong ngành giải trí mua Hummer H1 như một phương tiện quảng bá. Bản thân Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger cũng sở hữu trong tay khá nhiều phiên bản của Hummer H1.


Isuzu VehiCROSS


Lamborghini LM002


GMC Typhoon được xem là tiền thân của những mẫu xe SUV mạnh mẽ hiện nay như BMW X5 M và Porsche Cayenne Turbo dù hoàn toàn không sở hữu kiểu dáng đẹp hay tinh tế bằng các "hậu duệ". Được phát triển dựa trên mẫu xe 2 cửa GMC Jimmy, Typhoon lấy sức mạnh từ khối động cơ V6, tăng áp, sản sinh công suất 280 mã lực. Nhờ đó, GMC Typhoon có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,3 giây. Đây là con số đáng nể vào thời điểm năm 1992 khi GMC Typhoon được trình làng. khi giới thiệu vào năm 1992. Tiếc thay, sau phiên bản 1993, GMC Typhoon đã bị ngừng sản xuất.


Chứng kiến sự thành công của "bọ" Beetle, hãng Volkswagen đã quyết định nhập khẩu Thing vào thị trường Mỹ như một mẫu xe off-road bền bỉ và thú vị. Về cơ bản, Volkswagen Thing được thiết kế dựa trên mẫu xe Kübelwagen phục vụ cho quân đội Đức trong Thế chiến thứ hai. Volkswagen Thing được trang bị mui nỉ, cửa tháo lắp tùy ý và nội thất bằng kim loại. Vì không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn, Volkswagen Thing đã bị dừng sản xuất từ sau phiên bản 1974.


Thật khó tưởng tượng chiến lược kinh doanh của hãng Suzuki khi ra mắt mẫu xe Suzuki X-90 vào năm 1996. Vào thời điểm đó, khách hàng thường đổ xô đi mua những mẫu xe 4 chỗ đa dụng. Trong khi đó, X-90 lại là một mẫu SUV cỡ nhỏ 2 chỗ với phần mái hình chữ T có thể tháo lắp và phần cốp chật hẹp. Nhìn bề ngoài, Suzuki X-90 chẳng khác nào một chiếc mũ 4 bánh di động. Chính vì thế, X-90 đã thất bại về mặt doanh số bán hàng và biến mất sau 2 năm có mặt trên thị trường.


Thoạt nhìn, Mercedes-Benz G-Class giống như một chiếc xe chuyên dụng dùng để chuyển phát bưu chính. Tuy nhiên, G-class vẫn có sức hấp dẫn nhất định đối với một số khách hàng cao cấp. Sở hữu tên gọi khác là G-Wagen, Mercedes-Benz G-Class ban đầu được thiết kế như một phương tiện quân sự. Phiên bản dân sự đầu tiên của G-Class xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1979 nhưng không được bán ở Mỹ cho đến tận năm 2001. Phiên bản mạnh nhất trong dòng G-Class là G55 AMG được trang bị động cơ V8, sản sinh công suất 500 mã lực và có giá gần 125.000 USD.


Đây là một mẫu xe chứng minh cho việc không phải bất kỳ sự kết hợp nào cũng thật sự hiệu quả. Murano CrossCabriolet là nỗ lực của hãng Nissan trong việc phối hợp giữa tính năng hoạt động thể thao và kiểu dáng thời trang. Sở hữu kiểu dáng kỳ lạ, Murano CrossCabriolet được bán với giá 47.000 USD. Chỉ có 2 cửa và khoang hành lý nhỏ hẹp, Murano CrossCabriolet không giành được sự ưu ái của khách hàng.


Trình làng trong triển lãm Los Angeles 1989, Laforza được trang bị động cơ Ford V8. Mặc dù không có những đột phá về mặt thông số hoạt động nhưng Laforza lại gây ấn tượng với đội ngũ biên tập viên tạp chí Consumer Digest bằng không gian nội thất bọc da. Nhờ đó, Laforza đã được bình chọn là mẫu xe đáng mua nhất năm 1990. Thật không may, Laforza lại gặp trục trặc về mặt kỹ thuật và hãng sản xuất nhanh chóng bị rơi vào tình trạng phá sản. Về sau, không ít người từng lên kế hoạch đưa Laforza trở lại thị trường Mỹ nhưng bất thành. Do đó, Laforza tiếp tục là một chương bị lãng quên trong lịch sử dòng xe SUV thế giới.

Xem bài viết đầy đủ

You Might Also Like

0 nhận xét: